"Bất đáo trường thành phi hảo hán"

China's flag
Asia » China » Beijing » Great Wall of China
September 23rd 2006
Published: September 27th 2006

Hôm nay đi Vạn Lý Trường Thành.

Người ta vẫn nói là “Bất đáo Trường Thành phi hảo Hán” (chưa đến Vạn Lý Trường Thành thì chưa phải một người giỏi), ai ai đến Bắc Kinh đều phải đi thăm nơi đây. Nhà mình thì toàn các bậc "hảo hán" mà, làm sao bỏ qua được. Ở Bắc Kinh có nhiều đoạn trường thành nổi tiếng, trong đó Bát Đạt Lĩnh (Badaling) là nơi được nhiều người biêt đến nhất."

Hôm nay cả nhà xuất phát rất sớm so với mọi hôm, đã hẹn với cả nhà Le Bang (bạn của Lâm ở Bắc Kinh) lúc 9h30 sáng gặp nhau ở cổng trường Đai Học ngôn ngữ Bắc Kinh để bắt xe đi Vạn Lý Trường Thành. Gặp lại bạn cũ cũng rất vui, bố mẹ bạn ý là người Tàu nhưng ở Việt Nam cả mấy chục năm nên nói tiếng Việt không là vấn đề, chính vì thế bố mẹ và mự Hà cũng nói chuyện thoải mái với họ.

Đi mất hơn một tiếng mới đến được chân Vạn lý trường thành. Trời nắng và nóng, người thì đông nghìn nghịt, không biết các bác nhà mình có đủ sức leo lên leo xuống hay không. Sau một hồi thương lượng và quyết định thì thôi tất cả nhà mình đều đi cáp treo hết. Đây là lần đầu tiên bố mẹ và mự Hà đi cáp treo, cũng là thử một lần cho biết... Mẹ bảo mới đầu hơi sợ độ cao một tí, nhưng một lúc quen thì thích. Lên tới nơi, trời nắng chói chang, mà không biết là định hướng như thế nào, nghĩ bụng sẽ đi lăng quăng khoảng 2 tiếng rồi sẽ đi về. Lúc đấy hình như cũng chính ngọ, nên mọi người cũng hơi phờ một chút. Đi lại khoảng 15 phút bố đã đề nghị hay ta đi về, úi úi, mẹ và mự Hà thì còn hăng lắm. Đúng như bố nói, hai chân mẹ như nạp điện ý, đi phăng phăng à.

Buổi chiều đi 13 lăng tẩm nhà Minh, có con đường thần thánh. Buổi tối đi ăn cơm ở nhà hàng cung đình có biểu diễn công phu, xiếc và kinh kịch.

(Lâm định viết nhiều hơn nữa nhưng mà lười quá nên sơ qua vài dòng như thế, để hình lên cho mọi người xem nha)

Em bé uốn dẻoEm bé uốn dẻo
Em bé uốn dẻo

miệng cười rất xinh và trông rất hiền...

27th September 2006

Cong nhan cac bac nha ta di khoe ghe. Treo len xuong, di tham thu cac noi the ma van khoe va vui:). Me di du lich the nay thi khong can tap the duc van co the an uong thoai mai ma khong so len ki hehehe. Thay moi nguoi di du lich ma H thay thich qua, uoc duoc mot lan di choi du lich nhu vay do. Ghen ty qua di thoi:).
6th December 2006

Chuc mung
Chuc mung chuyen di thanh cong vui ve nhe.Minh da di kha nhieu noi o TQ nhung chua tung den BK.Sang nam se di BK de cam nhan cai dep cung voi ban va gia dinh. Good luck!

Tot: 0.097s; Tpl: 0.012s; cc: 10; qc: 50; dbt: 0.0461s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); sld: 1; ; mem: 1.1mb