"Work Escape"

Asia » China
December 22nd 2006
Published: January 14th 2007

Thế là hôm nay đã là ngày thứ 6, mình sẽ đi du lịch Vân Nam cùng bạn Phương, háo hức quá. Giáng Sinh là cuối tuần này thế là các sếp của mình chiều hôm nay, trong bộ đồ màu đỏ của ông già Noel đi phát quà cho đồng nghiệp. Mình được một cái đồng hồ treo tường và 4 chiếc ly nho nhỏ có hình các chú heo xinh xắn, hmmm, Năm Hợi nên chỗ nào cũng thấy hình lợn cả: lịch nè, quảng cáo nè, trên áo, trên ly, trên mũ… nơi nơi. Mà thôi, vẫn chưa qua năm hợi nên mình sẽ kể tiếp về chuyến du lịch Vân Nam của mình.

Dạo này công việc bận và mệt mỏi phết, vì thế mình mong chuyến đi này lắm, như một khoảng dừng để đầu óc mình có thể nghỉ ngơi.

Mình và Phương đặt chuyến bay vào lúc 6pm, hai đứa xuất hành khoảng hơn 4 giờ từ nhà. Mình đeo balô mượn của bạn Shumin (chị người Singapore hay đi cưỡi ngựa với mình), lúc đi xuống trong cầu thang máy, có một người nói với mình, trông cái balô còn to hơn cả mình, híc, chẳng nhẽ mình bé thế sao. Nhưng mà không sao, mình bé mà khỏe… hihi.

Chuyến bay kéo dài đến hơn 4tiếng, đến Lệ Giang (Lijiang) thì đã gần 11giờ đêm, sân bay cách thành cổ hơn 30 phút, đến nơi, sắp xếp đồ đạc, tắm gội là hơn 12giờ rồi, hai đứa xuất hành đi khám phá thành cổ. À, nhà trọ A Quan là một nơi rất dễ thương, ấm cúng và sạch sẽ, mới cả giá rất rẻ nữa, anh chủ nhà trọ là một người hiền lành và hay ho phết. Hai đứa Phương và Lâm đi loanh quanh thành cổ gần nhà trọ, có một con phố gọi là JiuBarJie (phố quán rượu), có rất nhiều hang quán trên con phố đấy lắm. Đi lạo dạo, hai đứa ghé vào một cái vườn be bé, đó là xưởng sản xuất giấy Đông Ba, ngồi bên bếp lửa, nghe người chủ hát tiếng Naxi nho nhỏ, mình biết rằng mình chẳng nhớ về công việc hay những mối bận tâm thường nhật nữa. Thanh thản và nhẹ nhõm.

Ngày hôm sau, mình dậy muộn một chút, trời lành lạnh, nhưng mình đã ngủ rất ngon. Hôm nay mình và Phương sẽ đi khắp nơi thành cổ. Dễ thương lắm, hiền hòa lắm, người dân vẫn mộc mạc và chân chất mặc dù với lượng khách du lịch ngày càng nhiều, làn song thương mại cũng cuồn cuộn ở đây, đâu đâu cũng là những tiệm bán hang lưu niệm. Mình chẳng thích điều đó tí nào, nhưng thật sự mình cũng bị cuốn vào xem xem, ngắm ngắm và cuối cùng là mua. Thế đấy, góp phần thương mại hóa cuộc sống ở đây.

Tot: 0.041s; Tpl: 0.011s; cc: 8; qc: 24; dbt: 0.0208s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); sld: 1; ; mem: 1mb