My first trip to Europe (2022)


Advertisement
Italy's flag
Europe » Italy
September 22nd 2022
Published: September 22nd 2022
Edit Blog Post

Me at Kinderjik windmills near Rotterdam, HollandMe at Kinderjik windmills near Rotterdam, HollandMe at Kinderjik windmills near Rotterdam, Holland

This photo was taken on my way from Brussels airport to Amsterdam (August 2022). There are 19 windmills at this UNESCO World Heritage Site.
At last, I made my way to Europe! It was the trip that I had been awaiting for a very long time. I flew on Emirates from Hanoi to Venice on 9th August and left from Amsterdam on 17th August at the end of my holiday. It was short and sweet but very expensive. As I travelled solo, safety was my priority and I was concerned about getting Covid or becoming a victim of pickpockets. I booked hotels with private bathrooms and taxis to pick me up or drop me off at the airports. I had a wonderful time in four countries and enjoyed every moment of the trip.

Venice (Italy) – 9 & 10 August 2022

At first, I booked a hotel in the city centre near Piazza San Marco (St Mark’s Square). However, the taxi rides from Marco Polo airport to the hotel and back was so expensive, 300 euros for a round trip. So, instead, I booked a hotel near the airport which is only a 7-minute taxi ride and could save 150 euros. From this hotel I could easily take a bus or tram to Venice.

When the airplane from Dubai was going to land at Marco Polo airport, I looked through the window and saw an amazing view of Venice with all the red roof houses and towers. It was an emotional moment. I had been waiting for 19 years until this dream came true. I fell in love with Venice from the first aerial view. I bought a European sim card (35 euros) and took a tram ride to Venice from my hotel. It was a nice feeling being among the locals and seeing the houses along the way. I spent a couple of hours walking around some of the streets in Venice. I loved the houses, hundreds of years old, sitting on the water, the bridges of different designs, the gondolas and other boats along the canals. Although I was concerned about carrying my camera around, I was pleasantly surprised to see many tourists doing just that. That was my first impression, and actually, I felt safe for the whole holiday.

Next day, I visited two islands near Venice. Murano is famous for glass blowing, and local shops along the canals sell incredibly creative art works. From Murano I took another boat to Burano which has colourful houses. When I returned to Venice, I found my way to Rialto Bridge and saw some squares but I missed the most important site which is Piazza San Marco. My phone ran out of battery. It was getting late and I had to go back to my hotel before it was dark. I left Venice next day with the sadness of missing the fabulous piazza and wished I had planned better and spent one more day in this city. I knew I needed to go back to Italy to see more of Venice and other cities.

Paris (France) – 11 to 13 August 2022

I flew on EasyJet from Venice to Paris. My hotel is located two kilometres from the city centre and next to Canal Saint-Martin. As soon as I started walking along the streets and saw buildings, I had such a familiar feeling like I was walking in the French quarter in Hanoi or Sai Gon. I met my new French friends Jerome and Sylvia and they took me to a subway station and explained how to take a subway to see the Louvre museum and the Eiffel Tower.

Next day, I bought a 2-day pass and took 3 subway rides to get to the Eiffel Tower. The tower appeared behind a building as I was walking out of the subway station. It was a very nice surprise. I walked through the water fountains and a bridge over the Seine toward the structure and saw a local man standing by the street selling tickets for hop on hop off buses around Paris. A ticket cost 45 euros so I got one and started my journey. It was a great experience seeing different sites in Paris within 24 hours. It was 1pm and the sun was so strong that at times I thought I may get sun sickness as I sat on the top floor of the bus. I got out at the Opera House and the Arc de Triomphe then returned to the Eiffel Tower. I decided to get to the top of the tower (26.80 euros) and joined the long queue of tourists. The lift stopped at the second floor then continued its way to the summit (266m). I must admit that I had height sickness and was quite scared when the lift was going up and I saw things were getting smaller through the steel structure.
My selfie with the Eiffel Tower (12 Aug 22)My selfie with the Eiffel Tower (12 Aug 22)My selfie with the Eiffel Tower (12 Aug 22)

I got out of the subway station and saw the tower behind a building. What a nice surprise! Later I reached the tower summit.
Once I reached the top and got out of the lift I felt alright. The city view was phenomenal and I was pleased that I could do this when visiting Paris.

When I got to the Louvre, it was 6:30pm. The sun was still strong and there were so many people waiting to get into the museum. As there were only 3 hours until the museum closed, I decided to go back next day. When I returned, I ended up spending 7 hours at the museum. I enjoyed taking photos of the crowd in front of the Mona Lisa. I also like Apollo Gallery with its exquisite carvings and paintings. The Egyptian exhibition was very different to what I saw in Cairo.

Antwerp (Belgium) – 14 August 2022

After a short flight on Brussels Airlines, I landed in Brussels. I had booked a private car with a driver through mydaytrip to take me from Brussels airport to Amsterdam. It cost 487 euros for a 5-hour trip with two stops on the way which were Antwerp (Belgium’s second largest city) and the Kinderjik windmills near Rotterdam. While walking around the main square in Antwerp, I heard songs sung by a group of local elderly, which added to the stunning Gothic architecture and relaxing atmosphere after my busy time in Venice and Paris.

Kinderjik, Amsterdam, Aalsmeer and Haarlem (Holland) – 14 to 17 August 2022

Kinderjik is a UNESCO World Heritage Site. There are 19 windmills built in the 18th century and 3 pumping stations for water management and flood controlling in the polder (low-lying land). I walked inside a windmill which is a museum and saw how the locals used to live. My Belgian driver helped me take a few photos then we moved on to Amsterdam. He dropped me off at my hotel and travelled back to Brussels.

I chose to stay at Aalsmeer as it’s close to the airport but after visiting Amsterdam I was glad I stayed in this small town. It was such a quiet and beautiful town with nice houses in the gardens and people cruising along canals. Next day, I took a bus and a train to Amsterdam. The first thing I did in the city was a one-hour canal cruise (10 euros). Some parts in the city centre were under repair work. What surprised me was that many
The Louvre in Paris at 6:30pmThe Louvre in Paris at 6:30pmThe Louvre in Paris at 6:30pm

The sun was still strong and there were many people waiting to get into the museum. It was open until 9pm on Friday.
people smoked. The hop on hop off bus didn’t run on the day so I only walked around the city centre. On the last day of my trip, I decided to go to Haarlem, 13 minutes by train from Amsterdam, and really liked this city. It was not so busy like Amsterdam. After a week of only eating bread, I finally found an Indonesian restaurant and enjoyed a meal with rice.

I didn’t know that it was so pricey to travel in Europe. I spent 4,000 euros on this 10-day trip. The most expensive were the tickets from Hanoi to Europe (US$1,650), two flights in Europe, then hotels and 6 taxi rides. It would have been nice to have travel companions to share the costs. It took so much time to find places and I had to walk a lot every day from 10am to 7pm. The locals were very helpful and friendly although I couldn’t communicate in English in Italy. I will definitely go back to Europe and travel at a slower pace. Next time, I want to visit Turkey and Scandinavia as my sister is living in Malmo (Sweden).

Châu Âu (từ ngày 8/8 đến 18/8/2022)

Cuối cùng thì tôi cũng đã đặt chân đến châu Âu. Đây là chuyến đi mà tôi đã mong chờ từ rất lâu. Từ Hà Nội tôi bay cùng hãng hàng không Emirates đến Venice và bay về từ Amsterdam. Chuyến đi ngắn ngủi và thú vị nhưng rất đắt đỏ. Vì các tour đi châu Âu đều đã kín chỗ nên tôi phải đi một mình và mua vé trước 3 tuần nên khá đắt. Điều tôi lo lắng là sợ mắc Covid và bị móc túi nên tôi rất coi trọng an toàn cho bản thân trong chuyến đi này. Tôi đặt trước khách sạn ở 3 nước và lái xe taxi đưa đón ở sân bay các nước. Tôi đã có một chuyến đi tuyệt vời đến 4 nước là Ý, Pháp, Bỉ và Hà Lan và tận hưởng từng giây phút trong chuyến đi này.

Venice (Italy) – 9 & 10/8/2022

Đầu tiên, tôi đặt khách sạn ở ngay trung tâm gần quảng trường San Marco. Tuy nhiên, khi nhìn giá xe taxi là 300 euro cho hai chiều thì tôi phải suy nghĩ lại. Trên đảo Venice từ khu vực bến xe chính là Piazza Roma không có taxi đến khách sạn và phải đi bộ kéo theo hành lý rất xa qua các cây cầu, hoặc đi taxi nước nên rất đắt. Vì vậy nên tôi đổi sang khách sạn gần sân bay Marco Polo, chỉ 7 phút lái xe và mất 150 euro. Từ khách sạn, tôi có thể đi tàu điện hoặc xe buýt vào Venice.

Khi chuyến bay của tôi từ Dubai chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Marco Polo, tôi nhìn qua cửa sổ và thấy khung cảnh tuyệt đẹp của Venice với những mái nhà lợp ngói đỏ và các chóp tháp. Khoảnh khắc này thật xúc động. Tôi đã chờ đợi suốt 19 năm cho đến lúc ước mơ này trở thành hiện thực. Tôi đã yêu Venice từ cái nhìn đầu tiên. Việc đầu tiên là tôi mua 1 chiếc sim điện thoại dùng được ở các nước châu Âu với giá 35 euro. Từ khách sạn tôi đi tàu điện đến Venice. Cảm giác thật dễ chịu khi được hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương và ngắm nhìn những ngôi nhà trên đường đi. Tôi dành 2 tiếng đồng hồ đi dạo qua các con phố của Venice, ngắm nhìn những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi xây trên mặt nước, những cây cầu thiết kế đa dạng, những chiếc thuyền gondola và thuyền gắn động cơ chạy dọc trên các con kênh. Mặc dù tôi lo ngại về an ninh, tôi vẫn thấy khách du lịch mang theo máy ảnh và điện thoại. Ấn tượng của tôi là an toàn và tôi cũng cảm thấy vậy trong suốt chuyến đi này.

Ngày hôm sau, tôi đến thăm 2 hòn đảo gần Venice là Murano và Burano. Đảo Murano nổi tiếng với các sản phẩm làm từ thổi thủy tinh và các cửa hàng ở đây bán nhiều sản phẩm đặc sắc từ thủy tinh. Từ Murano tôi đi tiếp một chuyến tàu nữa đến Burano. Ở đây có những ngôi nhà nhiều màu sắc sặc sỡ dọc theo các con kênh. Khi tôi quay về Venice, tôi tìm đường đến cầu Rialto và nhìn thấy một số quảng trường nhưng cuối cùng thì tôi lại bỏ lỡ quảng trường quan trọng nhất là San Marco. Điện thoại của tôi sắp hết pin và trời sắp tối nên tôi phải quay về khách sạn trước khi trời tối. Tôi rời Venice vào ngày hôm sau với nỗi buồn là chưa xem hết Venice và tiếc là mình đã không lên kế hoạch tốt hơn và dành thêm một ngày nữa ở đây. Tôi quyết định sẽ quay lại nước Ý vào một ngày nào đó để thăm lại Venice và các thành phố khác.

Paris (Pháp) – 11 đến 13/8/2022

Từ Venice tôi bay cùng hãng hàng không giá rẻ EasyJet đến Paris. Khách sạn của tôi cách trung tâm thành phố 2km và gần kênh Saint-Martin. Ngay khi bước chân ra phố và nhìn thấy các tòa nhà Pháp, tôi có cảm giác thân quen như đang ở khu phố Pháp tại Hà Nội hay Sài Gòn. Tôi gặp 2 người bạn Pháp mới quen và họ dẫn tôi ra ga tàu điện ngầm và giải thích cách đi đến bảo tàng Louvre và tháp Eiffel.

Hôm sau, tôi mua vé đi tàu điện ngầm trong 2 ngày giá 20 euro. Từ bến gần khách sạn, tôi đi 3 chuyến tàu thì đến tháp Eiffel. Ngay khi bước ra từ ga tàu điện ngầm, tôi nhìn thấy tháp Eiffel phía sau một tòa nhà. Thật là một sự ngạc nhiên thú vị. Sau khi đi qua bãi cỏ với các đài phun nước, tôi đi qua cây cầu bắc qua sông Seine về phía ngọn tháp. Một người đàn ông đứng bán vé xe du lịch 2 tầng vòng quanh Paris giá 45 euro đi trong 24 giờ. Tôi mua 1 vé và bắt đầu hành trình thăm quan thành phố. Tôi đặc biệt ấn tượng với kiến trúc của các công trình. Các tòa nhà chỉ cao 4 đến 6 tầng và đồng nhất kiến trúc cổ. Tuy nhiên có rất ít cây xanh vì kiến trúc sư muốn làm nổi bật công trình. Lúc này là 1 giờ trưa. Trời nắng gay gắt và có lúc tôi có cảm giác bị say nắng nhưng vẫn muốn ngồi ở tầng trên để nhìn rõ các cảnh quan. Sau khi đi hết một vòng, tôi quay về tháp Eiffel và quyết định sẽ lên đỉnh tháp. Có 2 mức thăm quan là lên tầng 2 hoặc lên đỉnh tháp. Tôi chọn lên đỉnh tháp 266m với giá 26.80 euro và đứng xếp hàng chờ hơn 30 phút. Thang máy dừng ở tầng 2 rồi đi tiếp lên đỉnh tháp. Tôi mắc hội chứng sợ độ cao nên khi nhìn thấy cảnh vật nhỏ dần và đi lên cao qua các thanh kim loại thì tôi càng sợ, có lúc cảm giác như không thở được nhưng tay vẫn cầm điện thoại để quay. Khi thang máy dừng và bước ra ngoài thì tôi lại không sao. Khung cảnh Paris nhìn từ trên cao thật tuyệt vời và tôi cảm thấy hài lòng vì đã lên đỉnh tháp trong chuyến đi này.

Vì phải chờ thang máy lâu nên tôi đi bộ từ tầng 2 của tháp Eiffel xuống mặt đất. Rời tháp Eiffel, tôi đến Khải Hoàn Môn và nhà hát Opera. Khi tôi đến bảo tàng Louvre thì đã là 6:30 tối nhưng trời vẫn nắng gay gắt vì bên châu Âu vào mùa hè 8 giờ trời mới tối. Một hàng dài khách thăm quan vẫn xếp hàng vào bảo tàng. Vì chỉ còn 3 giờ nữa là bảo tàng đóng cửa (thứ sáu mở cửa đến 9 giờ) nên tôi quyết định quay lại vào hôm sau. Khi tôi quay lại, tôi dành 7 tiếng đồng hồ mà chỉ thăm được một phần bảo tàng. Phía trước bức tranh nàng Mona Lisa là một đám đông chụp hình và rất ít người đeo khẩu trang. Tôi thích căn phòng có tranh và tượng trên trần nhà (Apollo Gallery). Khu vực trưng bày Ai Cập cũng khác với những gì tôi đã xem ở Cairo.

Antwerp (Bỉ) – 14/8/2022

Sau chuyến bay ngắn cùng hãng hàng không Brussels, tôi đến sân bay quốc tế Brussels. Tôi đã đặt trước qua trang mydaytrip một chiếc xe ô tô với lái xe đón tôi từ sân bay Brussels đến khách sạn ở Amsterdam với giá 487 euro cho chuyến đi 5 giờ, bao gồm cả 2 điểm thăm quan trên đường đi là thành phố Antwerp (lớn thứ hai ở Bỉ) và các cối xay gió Kinderjik gần Rotterdam của Hà Lan. Khi đi dạo quanh khu quảng trường chính của Antwerp, tôi nghe thấy tiếng hát của một nhóm các ông bà. Tiếng hát du dương càng làm cho khung cảnh kiến trúc Gothic thêm ấn tượng và bầu không khí yên bình của đất nước nhỏ xinh này.

Kinderjik, Amsterdam, Aalsmeer và Haarlem (Hà Lan) – 14 đến 17/8/2022

Kinderjik là di sản thế giới của UNESCO. Ở đây có 19 cối xay gió xây từ thế kỉ 18 cùng 3 trạm bơm để điều tiết nước chống lũ lụt cho các vùng đất thấp. Tôi đi vào thăm bên trong một cối xay gió giờ là bảo tàng. Bên trong có phòng ở và nhà bếp. Anh lái xe người Bỉ chụp giúp tôi vài tấm hình. Sau đó, anh đưa tôi đến khách sạn ở Amsterdam rồi quay lại Bỉ.

Tôi chọn một khách sạn ở Aalsmeer là một làng hoa gần sân bay quốc tế. Sau khi thăm Amsterdam thì tôi thấy mình đã chọn lựa đúng. Thị trấn nhỏ này rất yên tĩnh và thanh bình với những ngôi nhà nhỏ bên vườn cây và các kênh đào, chiều chiều người dân chậm rãi đi thuyền. Cạnh khách sạn là siêu thị và cửa hàng kem nên càng tuyệt. Hôm sau, tôi đi xe buýt và tàu đến trung tâm Amsterdam. Việc đầu tiên là tôi đi tàu dọc theo kênh đào trong một giờ giá 10 euro. Một số
Murano island, VeniceMurano island, VeniceMurano island, Venice

A woman was playing music using glasses.
khu vực của Amsterdam đang sửa chữa và nhiều người hút thuốc khắp mọi nơi nên tôi cảm thấy không thoải mái. Xe buýt cho khách du lịch chạy quanh thành phố không hoạt động hôm đó nên tôi chỉ đi bộ quanh trung tâm. Ngày cuối cùng của chuyến đi, tôi đến thăm Haarlem, cách Amsterdam 13 phút đi tàu. Tôi rất thích thành phố này vì ở đây ít khách du lịch hơn. Khi đi dọc theo các con phố nhỏ, tôi tìm thấy một nhà hàng Indonesia. Đĩa cơm 11 euro ngon tuyệt. Suốt một tuần liền tôi toàn phải ăn bánh mì vì không tìm thấy hàng ăn châu Á nào.

Chuyến đi châu Âu 10 ngày của tôi tốn đến 4.000 euro tức là 100 triệu đồng. Phần đắt nhất là vé máy bay từ Hà Nội đi châu Âu (US$1.650 là 39 triệu đồng), thêm 2 chuyến bay trong châu Âu, rồi khách sạn và 6 chuyến taxi. Giá như đi một nhóm thì sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều vì mình tôi ở một phòng khách sạn và đi một xe taxi đủ cho 3 người. Tuy đắt hơn và cũng mất thời gian tìm đường, nhưng tôi được tự do làm theo ý mình chứ không phải chạy theo tour. Ngày nào tôi cũng phải đi bộ rất nhiều, từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, thậm chí không có thời gian ăn trưa. Người dân khá thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ tôi. Ở Ý rất ít người nói tiếng Anh trong khi ở Hà Lan thì dễ chịu hơn. Về cách đảm bảo an toàn thì tôi dùng túi chống trộm có các khóa móc với nhau, điện thoại có dây đeo vào cổ, cất giữ tiền cẩn thận và bình thản mỗi khi lên xuống phương tiện công cộng. Tôi chắc chắn sẽ quay lại châu Âu trong tương lai. Lần sau, tôi sẽ đi chậm hơn và chọn mùa thấp điểm. Tôi muốn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Âu vì em gái tôi đang sống ở Malmo (Thụy Điển).


Additional photos below
Photos: 68, Displayed: 38


Advertisement

On a hop on hop off bus around ParisOn a hop on hop off bus around Paris
On a hop on hop off bus around Paris

It was very hot at mid day.


22nd September 2022

My friend Red River
Thanks for your notice. Amazing! You are travelling Europe instead of the difficult time. I have not been out of Japan since 2019, but I could visit numbers of small southern islands such as Ishigaki islands near Taiwan and northern islands; Rishiri and Rebun of Hokkaido. Looking forward to hearing your further news, Kob

Tot: 0.562s; Tpl: 0.018s; cc: 38; qc: 172; dbt: 0.2074s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); sld: 1; ; mem: 1.7mb