Cuộc sống tha hương nơi xứ người ở Ostrava- Séc

Published: October 31st 2019

Với blog này, tôi muốn lưu lại suy nghĩ và những cái mình cảm nhận được khi quan sát cuộc sống của công đồng người Việt Nam ở xứ người.

- Ostrava là 1 thành phố với tôi, cũ kỹ, có vài nơi hiện đại, nhưng nhìn chung là không đẹp.

- Tàu điện ở đây chạy tùm lum, và tôi không biết làm sao để bắt được xe lửa để đi.

- Khá giống Balan

- Thích cách quan tâm tới gia đình của con người ở đây, cuối tuần, đi chơi với người yêu, đưa vợ con đi công viên chụp hình, cưỡi ngựa, đạp e, kayak

- Xài 1 thứ tiền khác gọi là Cu, tiếng khác (tiếng Anh không phổ biến)

- Eduroam xài được cả ở Balan và Séc, thấy lạ ghê

- Giàu và đắt hơn Balan

- Chỉ với 3h như kiểu từ Hà Nội về nhà, tôi đã cảm nhận được không khí gia đình, được chú thím cho ăn ngập mặt,

- Cuộc sống vất vả nơi xứ người, từ sáng sớm 4h đến tận 9h đêm, ngày nào cũng guồng quay như vậy, không nghỉ trưa, không gian nhỏ hẹp...

- Không bạn bè, chỉ có 1 vài người thân, cuộc sống buồn

- Trên con đường từ Wroclaw đến Ostrava, thấy rất nhiều trang trại bạt ngàn màu xanh, tường bao tiếng ồn xung quanh những ngôi làng nhỏ lẻ

- Xe chạy êm ru, đường tốt

- Cuộc sống ở trời Âu không sướng như mọi người nghĩ. Và mình cảm nhận được hơn hết tình cảm ở đây với mọi người.

- Cảm ơn vì tôi lại có gia đình và mái ấm ở đây để khi tôi đói ăn, thèm món việt thì lại có nơi để đi.

Tot: 0.069s; Tpl: 0.01s; cc: 10; qc: 49; dbt: 0.033s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); sld: 1; ; mem: 1.1mb