Hành trình của riêng tôi sau Đạp xe Xuyên Việt

Asia » Vietnam » Mekong River Delta
August 15th 2017
Published: December 9th 2018

Hành trình chinh phục những mảnh đất còn sót lại của Tây Nguyên- Nam Bộ- Nam Trung Bộ

Hành trình Đạp xe Xuyên Việt kết thúc với những giọt nước mắt, với những cái ôm thật chặt và chúng tôi đều biết rằng đó là một trong những hành trình đáng giá nhất trong cuộc đời.

Tôi lại tiếp tục cùng người bạn thân của mình- Super Cub- Obama rong ruổi trên những con đường xuống Đồng Tháp- An Giang- Kiên Giang (qua Phú Quốc)- rùi quay lại Cần Thơ- Sài Gòn- và bắt đầu hành trình mới với Bà Rịa Vũng Tàu- Bình Thuận- Ninh Thuận- và 5 tỉnh Tây Nguyên- Lý Sơn- Hòn Yến- Đại Lãnh.

Tôi ăn nhờ ở đậu ở chùa chiền rất nhiều. Hành trình ấy tuy 1 mình nhưng tôi không cô độc vì có người tôi yêu luôn dõi theo cổ vũ tôi. Hành trình ấy giúp tôi có cái nhìn khái quát hơn, cụ thể hơn về những mảnh đất tôi đi qua.

- Ninh Thuận nắng gió nóng bỏng nhưng tình người chứa chan: hái và nướng hột điều nè, tắm suối, bơi suối suýt chớt đuối, ăn xoài ngập mặt...

- Bà Rịa Vũng Tàu tuyệt đạp khi nhìn từ Ngọn hải đăng lúc đêm đến- và tuyệt hơn khi tôi được đến lại nơi đó với người mình yêu.

- Tây Nguyên đối với tôi là những đồi chè bạt ngàn ở Bảo Lộc, là cái rét thấu xương ở Măng Đen và cuộc sống hết sức bình yên của tôi ở đất suốt 6 tháng trời, là những vườn cafe, hoa quả trĩu trịt.

- Là tình người của những người trẻ lên Măng Đen lập nghiệp, của những người trong chùa ở khắp mọi miền.

- Là Phú Quốc quá chi là hiền hậu, đến Phú Quốc là không bao giờ lo không có chỗ ở hay không có đồ ăn nếu không có tiền nha. Vì ở đó, tôi và người ấy đã nhận được lòng tốt từ vô số những con người tụ họp lại trên hòn đảo xinh đẹp đó.

Thank you...

Tot: 0.122s; Tpl: 0.011s; cc: 12; qc: 48; dbt: 0.049s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); sld: 1; ; mem: 1.2mb