Amazing Singapore

Asia » Singapore
September 14th 2018
Published: February 5th 2019

MỘT ĐẤT NƯỚC SINGAPORE KỲ DIỆU TRONG TÔI...

Singapore là mảnh đất tuy nhỏ bé nhưng khiến tôi ngạc nhiên rất nhiều:

- Hệ thống tàu điện ngầm, trên cao đẹp như mơ

- Tòa nhà Tàu cao tốc trên cao cùng khuôn viên Cây sắt khiến tôi kinh ngạc vì mức độ xanh, họ tuy là đất nước nhỏ nhưng vẫn giữ được rừng nguyên sinh trên mảnh đất nhỏ như 1 huyện của Việt Nam vậy.

- Nằm dưới gốc "Cây sắt", nghe nhạc cỡ lớn bật lên, ngắm nhìn những ánh đèn theo từng giai điệu, tôi cảm nhận được Hạnh phúc tuyệt vời trong giây phút đó, được sống, được du lịch và được trải nghiệm, nhớ về người chị Ngọc Trà đã từ rã cuộc đời về cõi Phật, thấy mình hạnh phúc quá vì vẫn được hòa chung từng nhịp thở...breathing... và mong có người đó ở bên cạnh cùng chia sẻ những giây phút tuyệt vời với mình.

- Đi đâu buổi tối ở Singapore tôi cũng cảm nhận được những màn trình diễn mãn nhãn khác nhau, từ nhạc nước ánh sáng đến điệu múa của 2 chú cò- nhảy múa, hòa quyện và cùng bay lên ở khu đảo Universal.

- Đặt chân đến điểm cực Nam trên đất liền của châu Á- thật tuyệt vời. Ở đó tôi nhìn thấy hòn đảo dầu khí (nhập khẩu và chế biến) bự chà bá của họ, tàu thuyền tấp nập ở xa mà nước gần bờ vẫn vô cùng sạch để tắm và thưởng ngoạn.

- Được học ghép đồ và tính cẩn thận làm đến cùng của người Singapore- Anh đẹp trai quá à, dễ thương và tốt bụng kinh khủng.

- Singapore thật là sạch đẹp hiện đại, dù vẫn có những người không hài lòng tất cả về chính phủ họ nhưng đây là một đất nước tôi xin ngả mũ kính chào.

Nhìn lại Việt Nam mình sau khi về nước, tôi cảm thấy nhẹ 1 chút bùn vì đất nước mình vẫn còn rất nhiều góc bẩn- bẩn từ môi trường đến tư tưởng con người. tôi còn sợ cả việc đi xe máy mà trước đó tôi vô cùng thích khi đi phượt, nhìn thấy sự kém văn minh trong cách sống- tôi biết tôi phải sống tốt hơn, văn minh hơn, nghĩ lớn hơn, lan tỏa nhiều hơn, đọc sách và đi nhiều hơn để mở rộng tầm mắt, để cùng những con người Việt Nam tiến bộ văn minh góp phần giúp Việt Nam tốt hơn từng ngày, để người Việt Nam mình càng ngày càng sánh ngang cùng thế giới, như lời người lãnh tụ vĩ đại của chúng ta- bác Hồ vẫn hằng mong ước.

Hà ơi cố lên!!! Việt Nam ơi cố lên!!! Văn minh Văn minh Văn minh...

5th February 2019

Sarkari Results Travel Blog is a unique free online travel diary for travellers across the world. It works from internet cafes and computers world wide, to allow you to update an online travel diary, it is free to join and takes just minutes to setup, all you need is a working email address. You can contact us here if you have business or press questions - or use the Travel Forum for travelblog user support, travel questions, or just introducing yourself. For advertising information please visit our advertising page Trace a number One of the best sites in recent times that we have come across.

Tot: 0.062s; Tpl: 0.012s; cc: 8; qc: 24; dbt: 0.0434s; 1; m:domysql w:travelblog (10.17.0.13); sld: 1; ; mem: 1mb